image banner
Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện Tổ hợp các Dự án của Tập đoàn Xuân Thiện Ninh Bình
Lượt xem: 476

Ngày 18/10/2021, Tỉnh ủy Nam Định đã ban hành Thông báo số 318-TB/TU thông báo kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định về tình hình triển khai các dự án của Tập đoàn Xuân Thiện Ninh Bình. Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định thống nhất cao về chủ trương triển khai các dự án: Nhà máy gang thép số 1 Xuân Thiện Nam Định; Nhà máy cán thép Xuân Thiện Nghĩa Hưng và Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện Nam Định theo các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư của UBND tỉnh Nam Định. Đây là các dự án có vốn đầu tư lớn, khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo nhiều việc làm, làm thay đổi cơ cấu kinh tế, đóng góp nguồn thu ngân sách rất lớn cho tỉnh và huyện… Nhà đầu tư cam kết thực hiện đúng tiến độ triển khai dự án, sử dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới; bảo đảm an toàn về môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

Địa điểm thực hiện các dự án là khu vực bãi triều Cồn Xanh, ngoài đê Tây Cồn Xanh thuộc quyền quản lý hành chính các xã Nghĩa Hải, Nghĩa Thành và Nghĩa Lâm. Trong đó, khu vực trong đê Cồn Xanh được Nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng; Vùng ngoài đê Tây Cồn Xanh, những năm 1992, một số hộ đắp bờ vùng, đào ao, UBND xã cho thuê đất để nhân dân nuôi trồng thủy sản. Đây là vùng đất công do UBND các xã quản lý; các hộ gia đình thuê đất để sản xuất – Không phải đất của Nhà nước giao ổn định, lâu dài cho nhân dân.

Khu vực Cồn Xanh, tuyệt đại đa số hợp đồng thuê đất nuôi trồng thủy sản đến 31/12/2021. Đến nay các xã đã tổ chức thanh lý hợp đồng hoặc chấm dứt hợp đồng thuê đất nuôi trồng thủy sản với các hộ gia đình. Nhân dân được phép tận thu sản phẩm đến hết ngày 31/3/2022 để trả lại đất cho Nhà nước. Sau thời gian này, mọi tài sản, vật nuôi, cây trồng trên đất của các hộ gia đình, cá nhân, chính quyền các địa phương không chịu trách nhiệm và được xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với khu vực ngoài đê Tây Cồn Xanh, Hội đồng giải phóng mặt bằng đã tiến hành kiểm đếm tài sản, cây trồng, vật nuôi để tiến hành xây dựng Phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

          Để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, thực hiện dự án; cấp ủy, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các yêu cầu chỉ đạo của Tỉnh, của Huyện. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện về vị trí, tầm quan trọng của dự án đối với phát triển kinh tế, xã hội của Huyện và của Tỉnh; Tạo sự đồng thuận và ý thức trách nhiệm chung trong tổ chức thực hiện. Đề nghị các hộ nuôi trồng thủy sản khu vực Cồn Xanh, ngoài đê Tây Cồn Xanh nâng cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng, xúi dục: tụ tập đông người, gây mất trật tự an ninh nơi công cộng, treo băng zôn, khẩu hiệu có nội dung trái pháp luật, lôi kéo tham gia khiếu kiện, đòi hỏi lợi ích, yêu cầu không phù hợp với quy định của pháp luật; Tích cực hợp tác với các đơn vị liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng, vì lợi ích chung của Tỉnh, của Huyện, ủng hộ Dự án./.

 

 

                                                         Trung tâm VH – TT&TT


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang