image banner
Chương trình “ Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Nghĩa Hưng
Lượt xem: 253

Thực hiện chương trình “ cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Nghĩa Hưng, Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 1 phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nghĩa Hưng tổ chức chương trình “ Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” và cuộc thi “ Em yêu biển đảo quê hương’’, tập huấn công tác đảm bảo an toàn cho ngư dân khi đánh bắt cá trên biển, giới thiệu một số biện pháp sử lý  khi tàu ngư dân gặp nạn trên biển và tuyên truyền pháp luật cho ngư dân tại xã Nghĩa Thành và xã Phúc Thắng

Tại UBND xã Nghĩa Thành, Bộ tư lệnh vùng CS biển 1 đã phối hợp tổ chức chương trình “ Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” và cuộc thi “ Em yêu biển đảo quê hương’’. Về dự có đồng chí Phạm Tiến Trường – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Trưởng ban dân vận huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, đồng chí Thủ trưởng cục chính trị cảnh sát biển; Thủ trưởng các cơ quan, bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 1, các đồng chí Bí thư, chủ tịch xã Phúc Thắng, Nghĩa Thành, Nghĩa Hải và thị trấn Quỹ Nhất; Ban giám hiệu trường THCS Phúc Thắng, THCS Doãn Khuê, THCS thị trấn Quỹ Nhất, Ban giám hiệu Trường tiểu học xã Nghĩa Thành.

anh tin bai

Trong chương trình “ Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 1 đã tổ chức thăm tặng quà cho 3 bà mẹ Việt nam anh hùng ở xã Nghĩa Sơn, xã Nghĩa Hùng và xã Phúc Thắng; tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã ven biển huyện Nghĩa Hưng; tặng 40 xe đạp cho 40 học sinh và tặng 30 xuất quà cho 30 em học sinh của các Trường THCS Doãn Khuê, THCS Phúc Thắng, THCS Quỹ Nhất, Tiểu học Nghĩa Thành.

Song song với chương trình “ Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 1 đã phối hợp tổ chức cuộc thi “ Em yêu biển đảo quê hương” với sự tham gia của 36 em học sinh của các Trường THCS Phúc Thắng, THCS Doãn Khuê và THCS thị trấn Quỹ Nhất. Kết quả cuộc thi: giải nhất thuộc về em học sinh của Trường THCS Doãn Khuê; giải nhì thuộc về hai em học sinh của Trường THCS Doãn Khuê và THCS Quỹ Nhất; giải 3 thuộc về em học sinh của Trường THCS Quỹ Nhất. Và giải khuyến khích thuộc về 2 em học sinh của Trường THCS Phúc Thắng.

anh tin bai

Tại địa bàn xã Phúc Thắng, Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 1 đã phối hợp với Huyện ủy – HĐND – UBND huyện tổ chức tập huấn công tác đảm bảo an toàn cho ngư dân khi đánh bắt cá trên biển, giới thiệu một số biện pháp sử lý  khi tàu ngư dân gặp nạn trên biển và tuyên truyền pháp luật cho ngư dân.

Về dự hội nghị có  các đ/ c Thượng tá Nguyễn văn Hiển – Phó chính ủy Bộ tư lệnh vùng CSB 1, thượng tá Nguyễn văn Thiện – Phó tư lệnh pháp luật Vùng CSB 1, đ/c Phạm Thị Thoan – Phó trưởng ban dân vận Huyện ủy, đ/c Trần Quang Đông  - Phó hải đội trưởng hải đội 2, BĐBP tỉnh, đại biểu lãnh đạo xã Phúc Thắng và thị trấn Quỹ Nhất, cùng 67 đại diện hộ gia đình ngư dân của các xã ven biển.

anh tin bai

Đại diện Bộ tư lệnh vùng CSB 1 đã tập huấn cho ngư dân về công tác chuẩn bị cho một chuyến đi khai thác trên biển an toàn, cách phòng ngừa va chạm trên biển, giới thiệu một số thiết bị cứu sinh sử dụng trong an toàn hàng hải, cách xử lý một số tình huống nguy cấp trên biển nhằm đảm bảo an toàn cho mỗi tàu cá khi khai thác trên biển. Đồng thời, thông tin cho ngư dân các xã ven biển về tình hình hoạt động đánh bắt thủy sản trái phép (IUU) trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Trong đó, khẳng định hoạt động khai thác thủy sản trái phép làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường đến an ninh trên biển, đến khả năng thu nguồn ngoại tệ cho Quốc gia và ảnh hưởng trực tiếp đến ngư dân khai thác trên biển. Những trường hợp vi phạm có thể bị thu hồi giấy phép khai thác từ 6 tháng đến 1 năm hoặc trong thời gian dài. Do đó, Bộ tư lệnh vùng CSB 1 đưa ra các giải pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp là :không vi phạm khai thác vùng biển nước ngoài, không khai thác, vận chuyển thủy sản trái phép, chú ý mở thiết bị giám sát hành trình chuyến đi, không tiếp tay cho hành vi khai thác thủy sản bất hợp pháp, không sử dụng lao động trẻ em đi khai thác thủy sản và nộp lại nhật ký khai thác cho ban quản lý cảng có đóng dấu đầy đủ xác nhận nguồn gốc hợp pháp.

Đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh vùng CSB 1 và đại diện lãnh đạo UBND các xã đến dự đã tặng quà cho 67 hộ ngư dân thuộc các xã: Phúc thắng, Nghĩa Hải và thị trấn Quỹ Nhất.

Tại khu vực neo đậu tàu thuyền xã Phúc Thắng, ban tổ chức cũng đã phát tờ rơi tuyên truyền về luật biển đảo Việt Nam, tặng thuốc và trên 200 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân trên địa bàn./.

           PV: Dương Liễu – Thanh Tâm


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang