image banner
UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết phòng chống lụt bão và TKCN năm 2020, triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.
Lượt xem: 837

Vừa qua, UBND Tỉnh Nam Đinh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

   Đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó BT Tỉnh ủy , CT UBND tỉnh, trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ trì hội nghị.

    Tại điểm cầu huyện NGhĩa Hưng có đồng chí Trần Văn Dương – Phó BT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo PCTT và TKCN huyện chủ trì hội nghị.

  Năm 2020, huyện NGhĩa Hưng chịu ảnh hưởng của cơn 4 cơn bão, có 8 đợt nắng nóng và nắng  gay gắt ở mức cao hơn trung bình nhiều năm. Với tinh thần tích cực chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Công tác lãnh đạo, chỉ  huy ứng phó  thiên tai, tìm kiếm cứu nạn  luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, chú trọng  được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương. Mọi công tác chuẩn bị, huy động nhân lực, vật tư, phương tiện… được thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ. Tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn các tuyến đê điều, tính mạng và tài sản của nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, trong năm 2020, các công trình đê điều trên địa bàn huyện được đầu tư, duy tu, bảo dưỡng đáp ứng yêu cầu PCTT và TKCN như : Hoàn thiện mặt cắt và đổ bê tông mặt đê trên tuyến đê Hữu Ninh đoạn đê từ K24+501  đến K26+ 680, với tổng kinh phí 10,3 tỷ đồng; Tuyến đê biển đoạn từ K15+ 382 đến K 16 + 035 rải đá cấp phối mặt đê, với kinh phí 97 triệu đồng; Xử lý sạt lở đê Thanh Hương đoạn từ xã Phúc Thắng , với kinh phí 900 triệu đồng….Công tác chống úng nội đồng, tu sửa, nâng cấp các công trình thủy lợi được triển khai thực hiện đạt chất lượng cao đáp ứng yêu cầu tưới tiêu nước phục vụ sản xuất và phòng chống lụt bão.

  Để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và TKCN năm 2021, UBND huyện thành lập BCH PCTT và TKCN năm 2021 do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCH. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong việc PCTT. Tăng cường kiểm tra, quản lý, bảo vệ, tu bổ, nâng cấp các công trình đê điều, thủy lợi. Triển khai tích cực công tác PCTT và TKCN  với nguyên tắc cơ bản : Phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả, thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ. Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đắp đê, làm kè thuộc kế hoạch tu bổ đê điều thường xuyên năm 2021 hoàn thành trước thời gian quy định, sớm đưa công trình vào phục vụ cho công tác PCTT và TKCN có hiệu quả.

  Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần văn Dương – Phó BT , Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn kiện toàn BCH phòng chống thiên tai và TKCN của mỗi địa phương, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCH. ĐỐi với các xã, thị trấn có cống dưới đê cần phải rà soát lại các công trình xung yếu để tiến hành sửa chữa, nâng cấp đáp ứng yêu cầu PCTT và TKCN ; Rà soát những nhà tạm, nhà không an toàn tuyên truyền vận động các hộ dân sửa chữa  đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. ĐỐi những xã có bối đồng chí CT yêu cầu các xã xây dựng phương án  bảo vệ trọng điểm để đảm bảo tốt công tác PCTT và TKCN. ĐỐi với phòng NN&PTNT huyện phối hợp Hạt quản lý đê điều, công ty TNHH một thành viên KTCTTL huyện  kiểm tra các tuyến đê và công tác phòng chống lụt bão của các địa phương. Công ty TNHH một thành viên KTCTTL huyện quan tâm vận hành hệ thống công trình thủy lợi và xây dựng phương án chống úng, phương án bảo vệ các cống xung yếu trên địa bàn huyện… Nhằm hạn chế đến mức tháp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão.

  Nhân dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 14 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB &TKCN năm 2020./.

 

PV: Trần Hương – Duy Huân

Trung tâm VH – TT & TT


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang