image banner
UBND huyện Nghĩa Hưng: Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ - CP về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác
Lượt xem: 333

UBND huyện Nghĩa Hưng vừa long trọng tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ trên địa bàn huyện.

    Dự HN có ông Trần Lê Đoài – TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh -Thành viên Ban đại diện Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh; ông Phạm Tiến Trường –Phó bí thư TT Huyện ủy; ông Ngô Nam Sơn – Phó giám đốc NHNN chi nhánh Nam Định; ông Trần Duy Hưng – GĐNHCSXH tỉnh Nam Định; ông Trần Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Ngô Hoài Nam  - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

anh tin bai

Các Đại biểu dự Hội nghị

20 năm qua (2002-2022), Ngân hàng CSXH huyện Nghĩa Hưng đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tín dụng chính sách, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Từ 2 chương trình khi mới thành lập là cho vay Hộ nghèo và cho vay giải quyết việc làm, qua 20 năm hoạt động đến nay NHCSXH huyện đã thực hiện cho vay 10 chương trình tín dụng ưu đãi với tổng dư nợ đến 30/6/2022 đạt gần 557 tỷ, tăng trên 529 tỷ đồng so với năm 2003. Phòng giao dịch NHCSXH huyện Nghĩa Hưng là đơn vị có dư nợ cao, đứng thứ 3 trên toàn tỉnh. Tổng doanh số cho vay trong 20 năm đạt trên 1.780 tỷ đồng với trên 82.140 lượt khách hàng được vay vốn. Bình quân mỗi năm cho vay gần 89 tỷ. Tổng doanh số thu nợ trong 20 năm đạt trên 1.234 tỷ đồng.

Toàn huyện đã có 24 điểm giao dịch xã tại 24 xã, thị trấn để phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thuận lợi trong việc vay vốn, trả nợ, trả lãi, gửi tiết kiệm; trên 50 đầu mối Hội, đoàn thể cấp xã, thị trấn làm công tác ủy thác và 360 Tổ TK&VV tại các thôn, xóm phối hợp với NHCSXH triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn.

Sau 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện đã thu được nhiều kết quả nổi bật, huy động được các nguồn lực tài chính để tạo lập nguồn vốn, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước để ra về giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội. Qua 20 năm hoạt động, NHCSXH huyện đã giúp cho  hơn 52.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn, trong đó có hơn 20.000 hộ thoát nghèo; tạo việc làm cho trên 5.000 lao động; gần 20.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để đến trường; xây dựng được gần 48.600 công trình nước sạch và vệ sinh; hỗ trợ xây dựng mới và tu sửa 380 căn nhà cho hộ nghèo; Giúp cho 26 hộ gia đình được vay vốn xây mới nhà ở khang trang; 160 các cháu HSSV có hoàn cảnh gia đình khó khăn được vay vốn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và 01 cơ sở mầm non ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi  đại dịch Covid được vay vốn để phục hồi hoạt động giáo dục mầm non. Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao và luôn là đơn vị huyện có chất lượng tín dụng tốt đứng đầu chi nhánh.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định được vai trò của tín dụng chính sách xã hội, thành tựu của tín dụng chính sách được đánh giá là “điểm sáng” và là một trong những “trụ cột” trong hệ thống các chính sách giảm nghèo ở Việt Nam. Tín dụng chính sách đã góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo trong từng giai đoạn của Đảng và Nhà nước ta.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Lê Đoài – TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Thành viên Ban đại diện Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh tặng hoa chúc mừng và ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà NHCSXH huyện Nghĩa Hưng đã đạt được trong 20 năm qua, đã góp phần đưa kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển đi lên; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao , bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. 

anh tin bai
( Ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị)

UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 37cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ giai đoạn 2002 – 2022.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                      ( Tập thể và các cá nhân được khen thưởng)                       

 

 

                                                                                PV: Hương Mơ  - Duy Huân


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang