image banner
Uỷ ban nhân dân huyện Nghĩa Hưng tặng quà, biểu dương tinh thần nam công nhân Công ty may Sông Hồng 2 (Nghĩa Bình, Nghĩa Hưng) đã dũng cảm cứu sống nữ sinh lớp 8
Lượt xem: 348

Vào chiều tối ngày 9/4/2022 có một bé gái nhảy từ cầu Thịnh Long (cây cầu nối hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng) xuống sông Ninh Cơ và đang chới với dưới dòng nước.

Phát hiện sự việc, nhiều người dân hô hoán, kêu cứu cháu bé. Ngay lập tức anh Nguyễn Đức Chính - SN 1994. Trú tại Khu 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định là công nhân Công ty may Sông Hồng 2 (xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng) trên đường đi làm về đã dũng cảm nhảy từ cầu Thịnh Long xuống sông rồi bơi lại nơi bé gái đang chới với giữa dòng nước và đưa cháu bé gái vào bờ an toàn.

anh tin bai

Sau khi đưa được bé gái vào bờ, anh Chính không hề hay biết rằng hành động dũng cảm cứu người của mình lại được lan truyền trên mạng xã hội và được cư dân mạng tung hô anh là "người hùng".

Về phía bé gái nhảy sông tự tử, sau khi được anh Chính cứu đã được đưa đến bệnh viện chăm sóc. Được biết cháu bé đang học lớp 8 một trường THCS ở huyện Nghĩa Hưng. Lý do mà nữ sinh này nhảy cầu là do buồn chuyện gia đình nên đã nghĩ quẩn.

Ngày 11/4/2022, Đồng chí Trần Trung Hiếu, Phó chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã tới nhà anh Chính thăm hỏi, tặng quà động viên, biểu dương tinh thần anh Nguyễn Đức Chính vì đã có hành động dũng cảm cứu nữ sinh nhảy cầu vào bờ an toàn.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Hưng thăm hỏi, tặng quà động viên, biểu dương tinh thần anh Nguyễn Đức Chính vì đã có hành động dũng cảm cứu nữ sinh nhảy cầu.

Anh Chính cho biết: "Thời điểm phát hiện có người chới với giữa dòng nước, tôi chẳng nghĩ được gì nhiều mà lao vội xuống sông cứu người gặp nạn trước đã. Tôi nghĩ nếu ai có kỹ năng bơi lội, gặp phải hoàn cảnh như vậy cũng sẽ làm như tôi".                      

   Văn phòng HĐND&UBND huyện Nghĩa Hưng


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang