image banner
Ngành y tế huyện Nghĩa Hưng đảm bảo khám, chữa bệnh cho nhân dân dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.
Lượt xem: 190

Để đảm bảo tốt nhất chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Ngành y tế huyện Nghĩa Hưng tăng cường công tác bảo đảm về an toàn thực phẩm trước và trong và sau Tết, chuẩn bị các công tác phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng làm tốt công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết, đảm bảo đầy đủ cả về nhân lực, trang thiết bị máy móc, thuốc men phục vụ nhân dân, tăng cường các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, tổ chức đón Tết đầm ấm, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.

anh tin bai

 Năm 2023, ngành y tế huyện Nghĩa Hưng đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phòng, chống dịch bệnh, đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch về khám chữa bệnh, đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch về khám chữa bệnh, y học dự phòng, các chương trình y tế dân số. Đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh, các dịch vụ y tế đối với người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, gia đình chính sách và người khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Thực hiện có hiệu quả việc đơn giản hoá các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh và áp dụng công nghệ thông tin trong quản lí tại cơ sở điều trị và trạm y tế, giúp giảm bớt sự phiền hà cho bệnh nhân và gia đình người bệnh. Chủ động phối hợp với cấp uỷ Đảng, chính quyền huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tại địa phương. Thực hiện truyền thông nâng cao sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cho cộng đồng đạt hiệu quả. Triển khai tích cực chủ động công tác giám sát, phát hiện dịch bệnh, năm 2023 với dịch bệnh sốt huyết cơ bản được kiểm soát và được xử lí kịp thời. Tăng cường các biện pháp kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra liên ngành việc thực hiện qui định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện được các cơ quan, đơn vị tích cực thực hiện, nhân dân nhiệt tình ủng hộ hưởng ứng, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện đạt kết quả cao.

 Để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, Trung tâm y tế huyện đã sớm xây dựng kế hoạch, rà soát đảm bảo mọi điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; nâng cao năng lực thu dung, điều trị… để đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh được xuyên suốt và toàn diện; đáp ứng nhanh, kịp thời các tình huống cấp cứu cho bệnh nhân trong những ngày Tết. Ban Giám đốc Trung tâm huyện chỉ đạo các khoa, phòng bố trí khoa học, hợp lý về nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, dự trù đủ số lượng thuốc… cho hoạt động khám, chữa bệnh trong những ngày tết Nguyên đán 2024. Trung tâm đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính và trực bảo vệ. Các kíp thường trực có mặt tại vị trí trực 24 trên 24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận, khám, cấp cứu người bệnh, nhanh chóng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông,  không được từ chối bệnh nhân trong bất cứ trường hợp nào; đảm bảo nhân lực làm việc tại chỗ và tham gia cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu. Đảm bảo thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh trong dịp tết Nguyên đán, cũng như thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa Đông - Xuân như: tai biến mạch máu não do tăng huyết áp, sốt xuất huyết, cúm A, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp…

 Song song với sự chuẩn bị, bảo đảm công tác khám, cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong những ngày Tết Nguyên đán của ngành y tế, để tự bảo vệ sức khỏe bản thân, mỗi người dân cần chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, hạn chế sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, gia đình và xã hội, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh… để đón năm mới vui tươi, trọn vẹn, bình an. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Tâm – Phó trưởng phòng y tế huyện cho biết: Để hạn chế tối đa nhất việc xảy ra các vụ ngộ độc thức ăn, ngộ độc thực phẩm đặc biệt là trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn  cũng như mùa Lễ hội Xuân 2024. Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm y tế nâng cao công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm .Tăng cường phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm an toàn đến người dân. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, dịch truyền, khu vực giường bệnh sẵn sàng tiếp nhận điều trị, cấp cứu bệnh nhân trong trường hợp có các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện.” 

    Người dân trong dịp nghỉ lễ cần sử dụng thực phẩm an toàn để bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình, cộng đồng. Nếu lựa chọn các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, sử dụng nhiều đồ dầu mỡ… sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Tâm – Phó trưởng phòng y tế huyện đã có những khuyến cáo chia sẻ đến với người dân: Hiện nay nguồn thực phẩm cung cấp cho thị trường rất phong phú, nhiều nguồn nên để bảo vệ sức khỏe của mình, mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông minh. Tuyệt đối không mua thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mất vệ sinh không bảo đảm an toàn; không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng. Không nên mua, tích trữ quá nhiều thực phẩm trong ngày Tết để tránh sử dụng sản phẩm không tươi, mất dinh dưỡng hoặc mốc hỏng. Khi phát hiện cơ sở vi phạm, cần kịp thời công khai tên, địa chỉ các cơ sở, cá nhân vi phạm về an toàn thực phẩm đến cơ quan chức năng để xử lý kịp thời theo quy định.

 Bên cạnh đó, ngành y tế huyện nhà cũng chuẩn bị đầy đủ các phương án đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh những ngày sau tết Nguyên đán. Bởi vì, thông thường sau Tết, nhiều người có thói quen ăn uống không điều độ, ăn nhiều chất, ăn với số lượng lớn hơn bình thường, ăn nhiều bữa, uống nhiều rượu, bia, nước ngọt... đây là các tác nhân chính gây ra nhiều bệnh lý. Đồng thời, trên cơ sở các dự báo và kinh nghiệm từ những năm trước, khoa Cấp cứu của trung tâm cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án cho các trường hợp, các tình huống, để phục vụ tốt nhất cho hoạt động khám, chữa bệnh trong những ngày Tết. Tuân thủ chặt các biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh.

anh tin bai

 Tết Nguyên đán là dịp mọi người sum họp bên gia đình, tuy nhiên vì hoàn cảnh mà không ít bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải đón Tết tại bệnh viện. Do đó, để động viên tinh thần, giúp người bệnh yên tâm điều trị, hằng năm, Ban Giám đốc trung tâm y tế huyện đều tổ chức tới các phòng bệnh thăm, chúc Tết bệnh nhân. Đồng thời, chỉ đạo đội ngũ y, bác sĩ tại các khoa, phòng quan tâm thăm hỏi, động viên bệnh nhân điều trị tại bệnh viện trong những ngày Tết, phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà Tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 Với tinh thần chủ động của đội ngũ y, bác sĩ, tin tưởng rằng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 này, ngành y tế huyện nhà sẽ làm tốt công tácchăm sóc sức khoẻ cho nhân dân đảm bảo để người dân yên tâm vui xuân, đón Tết./.

 

Bài và ảnh: Mai Ly


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang