image banner
Huyện Nghĩa Hưng: Chăm lo Tết cho người có công và đối tượng chính sách
Lượt xem: 193

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Nghĩa Hưng đã thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với nước và các gia đình chính sách. Mỗi dịp tết đến xuân về, việc chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện luôn được cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện. Bằng nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà... đã thể hiện tấm lòng tri ân với người có công, thân nhân người có công và các gia đình chính sách, động viên các gia đình phấn đấu vươn lên, có thêm điều kiện để vui xuân đón tết.

anh tin bai

( Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện thăm, tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán)

Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, năm nay nhân dịp đón năm mới 2024, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo tết cổ truyền cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt trong những ngày giáp tết Giáp Thìn, UBND huyện đã huy động mọi nguồn lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công các đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ quà; tổ chức thăm hỏi, động viên các đối tượng. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, Đảng và chính quyền các cấp cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong dịp tết 2024 cụ thể: có 22.080 đối tượng được nhận quà trợ cấp Tết với tổng số tiền 4 tỷ 997 triệu 550 nghìn đồng, trong đó: Quà của Chủ tịch nước cho 5.581 người với số tiền 1 tỷ 697 triệu 400 nghìn đồng; tặng cho cụ tròn 100 tuổi cho 50 cụ với số tiền 35 triệu đồng và mỗi cụ được 5m vải điều; Quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho 5.582 người mỗi người được 200 nghìn tiền mặt cộng túi quà trị giá 300 nghìn đồng. Qùa cho người cao tuổi ở độ tuổi: 70, 75, 80, 85, 90, 95 và 100 tuổi trở lên có 40.214 người với tổng số tiền 1 tỷ 166 triệu đồng; Quà của Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban mặt trận tổ quốc huyện cho người có công là 82 người tổng số tiền 24 triệu 600 ngàn đồng; trợ cấp tết cho đối tượng bảo trợ xã hội là 6.621 người với số tiền 993 triệu 150 nghìn đồng.

Trong những năm qua, xã Phúc Thắng  làm tốt chế độ chính sách đối với người có công và các đối tượng chính sách.  Đồng chí Đinh Xuân Thành – Công chức Lao động - Thương binh xã hội xã Phúc Thắng cho biết: “ Để thực hiện được kế hoạch của Phòng lao động thương binh xã hội về việc cấp phát quà của năm 2024 cho các đối tượng thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công cách mạng.  Xuân Giáp Thìn năm 2024, 305 đối tượng được nhận quà với số tiền 137 triệu. Xã Phúc Thắng vinh dự, tự hào hiện nay còn 1 mẹ Việt Nam anh hùng và 2 thương binh nặng. ngày 22/1/2024, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh; lãnh đạo huyện đã về chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng và thăm, chúc tết 1 thương binh nặng làm kinh tế giỏi.

anh tin bai

( Đồng chí Phạm Gia Túc - Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà ông Khương Văn Du là thương binh nặng xã Phúc Thắng)

Những món quà ngày hôm nay chưa thể làm cho cái Tết của mỗi gia đình được đủ đầy nhưng nó chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của Cấp ủy, Chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới các gia đình người có công và các đối tượng chính sách cảm thấy ấm lòng hơn, vui hơn khi Tết đến, Xuân về. Ông Khương Văn Du ở xóm 3 xã Phúc Thắng là thương binh nặng tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%  xúc động nói: Vừa qua, gia đình tôi vui mừng được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nam Định và các ban ngành của tỉnh Nam Định cũng như là các lãnh đạo của huyện Nghĩa Hưng, các ban ngành huyện Nghĩa Hưng, lãnh đạo của xã Phúc Thắng. Tôi đại diện cho gia đình cũng như là đại diện cho anh em thương binh nặng cảm ơn đến Đảng và chính phủ, các lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đã  quan tâm đến đời sống của anh em thương, bệnh binh,  gia đình chính sách, đối tượng ưu tiên của xã hội”  

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng đang dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai các hoạt động thiết thực với hy vọng mang một cái Tết vui vẻ, đầm ấm đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người có công trên địa bàn huyện. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam; đồng thời thể hiện trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để ngày Tết thật nhiều ý nghĩa, vui tươi, hạnh phúc và trọn vẹn./.

 

Bài và ảnh: Hương Chầm

Trung tâm VH - TT&TT huyện


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang