image banner
Hội Nông dân huyện Nghĩa Hưng trao tặng Quỹ Mái ấm nông dân năm 2021
Lượt xem: 403
   
anh tin bai

Chương trình xây dựng quỹ “Mái ấm nông dân” trao tặng nhà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của Hội Nông dân đối với đời sống hội viên, đặc biệt là hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” với mong muốn có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa để hội viên nông dân giúp nhau giảm nghèo, nâng cao thu nhập. Trong nhiều năm qua phong trào ủng hộ xây dựng quỹ “Mái ấm nông dân” được triển khai sâu rộng trong toàn huyện và được sự hưởng ứng nhiệt tình từ 100% cán bộ, hội viên. Với mức đóng góp nguồn quỹ năm 2021 là 2.000đồng/hội viên/năm, trích nộp về Hội Nông dân tỉnh 20%. Số tiền quỹ còn lại Hội Nông dân huyện Nghĩa Hưng đã hỗ trợ cho hội viên nông dân Ngô Thị Chen- chi hội 2 xã Hoàng Nam nâng cấp xây mới nhà ở. Ngôi nhà được khởi công từ tháng 9 năm 2021, tổng kinh phí 60 triệu đồng, trong đó, Hội ND huyện trích từ quỹ mái ấm nông dân hỗ trợ 20 triệu đồng, số còn lại của gia đình và anh em hỗ trợ. Đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngày 7/11 vừa qua, Hội ND huyện đã bàn giao nhà mái ấm nông dân cho cho bà Ngô Thị Chen – Chi Hội 2 xã Hoàng Nam.

Ngoài ra, Hội ND huyện dự kiến sẽ tổ chức trao tặng chăn ấm mùa đông cho hội viên khó khăn của 24 cơ sở Hội trong huyện vào dịp tết Nguyên Đán năm nay. Cũng từ nguồn quỹ này của tỉnh, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ xây cho gia đình hội viên Trần Văn Trường- Chi hội nông dân số 1 Văn Giáo xã Nghĩa Hùng xây mới nhà ở với số tiền 40 triệu đồng. Ngôi nhà đã được bàn giao cho gia đình anh Trường trong dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2021).

Những ngôi nhà “Mái ấm nông dân” đã được xây dựng từ chính tình yêu thương, chia sẻ của cán bộ, hội viên nông dân, cả cộng đồng. Mỗi căn nhà chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện Nghĩa Hưng tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào xây dựng "Mái âm nông dân” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực tuyên truyền các cấp hội quan tâm, chăm lo giúp đỡ hội viên nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp sức vào chương trình xóa nhà tạm bợ, dột nát cho hội viên nông dân nghèo, nâng cao thu nhập và góp phần xây dựng nông thôn mới.

         

                                                           Hội ND huyện Nghĩa Hưng


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang