image banner
Hội CTĐ huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
Lượt xem: 204

Sáng 28/6/2022, Hội CTĐ huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Phạm Minh Phương – UV BCHTW Hội CTĐ VN, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh về dự và chỉ đạo hội nghị.

anh tin bai

6 tháng đầu năm nay, Hội CTĐ huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định nơi cư trú. Đồng thời xây dựng Hội vững mạnh, nâng cao nguồn quỹ Hội và nâng cao chất lượng hoạt động từ huyện Hội đến các Hội CTĐ cơ sở. Qua quá trình triển khai nhiệm vụ, công tác xã hội nhân đạo tiếp tục có những đóng góp đáng kể góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, tiêu biểu phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động được 4.131 xuất quà  trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo ” đã tạo sức lan tỏa thu hút ngày càng nhiều đối tượng phát tâm thiện nguyện ủng hộ giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn dưới nhiều hình thức. Đặc biệt, trong tháng 5 – tháng nhân đạo, các cấp hội đã vận động được số tiền gần 270 triệu đồng và trợ cấp 200 xuất quà cho các đối tượng với số tiền 100 triệu đồng . Ngoài ra, các hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa, tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng cũng được quan tâm thực hiện thường xuyên đem lại lợi ích thiết thực cho người nghèo và các gia đình chính sách. Bên cạnh đó, công tác vận động hiến máu tình nguyện cũng đi vào nền nếp, có 1 đối tượng ở xã Nghĩa Trung được cấp thẻ ghi nhận hiến mô, tạng. Tổng trị giá hoạt động công tác xã hội 6 tháng đầu năm vận động trợ cấp trên 4.300 xuất quà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Minh Phương – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định  đánh giá cao phong trào hoạt động của Hội CTĐ huyện và nhấn mạnh nhiệm vụ tổ chức Hội cơ sở cần thực hiện trong thời gian tới tập trung vào các hoạt động như: chủ động kiện toàn về tổ chức nhân sự sau ĐH nhiệm kỳ và sau khi các xã, thị trấn sáp nhập các đơn vị thôn xóm, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tháng nhân đạo, quan tâm đến công tác phòng ngừa thảm họa thiên tai, nâng cao nhận thức của cộng đồng, lực lượng tham gia phòng chống thiên tai, đội thanh niên xung kích, làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo huyện hướng tới mục tiêu tổ chức hiến máu 2 lần trên năm hoặc tổ chức tại 2 địa điểm nhằm nâng cao số đơn vị máu tương ứng với dân số của huyện để phục vụ nhu cầu chữa bệnh và cấp cứu bệnh nhân ở các bệnh viện.

6 tháng cuối năm 2022, Hội CTĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm thực hiện thắng lợi 7 nhiệm vụ trọng tâm của hội, trong đó chú trọng công tác từ thiện nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyên năm 2022 phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó có trên 60% người hiến máu nhắc lại. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội CTĐ VN 23/11/1946 – 23/11//2022. Làm tốt công tác kiểm tra công tác Hội theo kế hoạch và công tác bình xét thi đua khen thưởng năm 2022. Đồng thời, duy trì các mặt hoạt động xã hội khác nhằm góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân và khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

 

                                                                                         PV: Thanh Tâm – Duy Huân


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang