image banner
Hội chợ xuân Liễu Đề Tết Quý Mão năm 2023
Lượt xem: 710

  Xuân đã đến khắp muôn nơi, cỏ cây hoa lá đâm chồi nảy lộc cùng nhau khoe sắc đón chào năm mới 2023. Trong những ngày Tết đầm ấm bên người thân gia đình, trong niềm vui, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, nhân dân trong huyện Nghĩa Hưng lại nô nức đi Hội chợ Xuân Liễu Đề, được tổ chức vào mồng 6 tháng giêng. Hội chợ xuân Liễu Đề năm nay, có nhiều điểm đặc biệt so với Hội chợ Xuân những năm trước.

anh tin bai

    Thị trấn Liễu Đề nằm ở miền trung của huyện Nghĩa Hưng. Trong những năm vừa qua, cùng với sự phát triển của đất nước, thị trấn Liễu Đề đã có những đổi thay đáng kể, đô thị hóa ngày càng nhanh, tỷ lệ hộ kinh doanh, buôn bán, dịch vụ tại khu trung tâm, khu chợ, các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ đi qua ngày càng cao. Đặc là, hoạt động kinh doanh – dịch vụ của chợ Liễu Đề đã góp phần không nhỏ, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thị trấn theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng các ngành tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và dịch vụ thương mại. Năm 2022, tốc độ phát triển giá trị sản xuất các ngành kinh tế của thị trấn đạt 9,2 %. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 82 triệu đồng/người/năm; không còn hộ nghèo; tỷ lệ hộ cận nghèo còn 3,93%.

      Chợ Liễu Đề là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên bức tranh phát triển kinh tế -xã hội của thị trấn Liễu Đề. Chợ họp vào buổi sáng tất cả các ngày trong năm, là nơi để giao thương hàng hóa các sản, vật do nhân dân làm ra, cũng như của các địa phương khác chuyển về; thay đổi dần theo năm tháng, các mặt hàng trong chợ từng bước đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

      Với vị trí giao thông thuận lợi; có tỉnh lộ chạy qua, các đường liên huyện, liên xã mở rộng, lại nằm ở vị trí trung tâm huyện, chợ Liễu Đề ngày càng phát triển, sầm uất và mang dáng dấp chợ thị thành, được nhân dân thị trấn và khách thập phương đánh giá là “được chợ” cả về sức mua và sức bán, là một chợ có lượng người tham gia đông nhất trong các chợ trong huyện Nghĩa Hưng và đứng tốp đầu các chợ nông thôn của tỉnh Nam Định.

anh tin bai

Để phát triển các dịch vụ tại chợ, tạo điều kiện giới thiệu tiêu thụ sản phẩm do nhân dân làm ra, quảng bá hình ảnh thị trấn Liễu Đề tới nhân dân và du khách mọi vùng miền của đất nước. Năm 1989 lãnh đạo Đảng, Chính quyền thị trấn đã có chủ trương tổ chức “Hội chợ xuân Liễu Đề vào ngày mồng 6 tháng giêng hàng năm” tại chợ và các vị trí xung quanh chợ Liễu Đề. Nơi hội chợ có đền chùa Viên Hưng thờ các anh hùng dân tộc, cách khoảng 300 mét về phía Đông Bắc, có Đền thánh Liễu Đề nơi sinh hoạt tôn giáo của đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo và là điểm đến thăm quan du lịch của nhân dân và khách thập phương.

Ngay từ ngày đầu mở Hội chợ xuân Liễu Đề đã thu hút được sự quan tâm của nhân dân thị trấn, nhân dân các vùng miền, con em thị trấn đang học tập, làm việc và sinh sống ở mọi miền Tổ quốc. Hàng năm, ngày hội chợ có hàng vạn người tham gia, với số lượng người đông, tuy ít nhiều có ảnh hưởng đến giao thông công cộng, song với ý thức chung, với tình cảm đầu năm, mọi người đều tươi cười vui vẻ và sẵn sàng nhường đường cho nhau, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân.

Hội chợ xuân Liễu Đề là nơi thể hiện đậm nét văn hóa làng quê xen lẫn thị thành. Đi chợ xuân là thú vui ở nông thôn, cho nên đến chợ chưa hẳn là để mua bán mà còn là đi chơi, ngắm xem, tìm hiểu giá cả và sức mua sắm vào đầu xuân. Thong dong qua Hội chợ xuân để cảm nhận đời sống của người dân nông thôn ngày một đổi mới.

anh tin bai

Những năm gần đây, với bản  tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, nắm bắt thị trường. Bên cạnh việc trồng lúa, hoa màu truyền thống người dân Liễu Đề đã học hỏi, rút kinh nghiệm và đã chuyển đổi một số cây trồng sang trồng hoa, cây cảnh phục vụ Lễ hội trong năm, nhất là dịp Tết nguyên đán hàng năm và đã có những tên tuổi như: làng đào Nam Phú, làng quất phố Bắc, làng hoa phố Đông…Ngoài việc cung cấp nhu cầu cho nhân dân thị trấn mà còn đem đến cho các địa phương khác trong huyện, trong tỉnh và một số tỉnh lân cận. Vì vậy ngoài việc cung cấp tại vườn, trước Tết cổ truyền của dân tộc, từ ngày 15 tháng chạp hàng năm, chính quyền địa phương đã tổ chức các điểm bán hoa cây cảnh phục vụ Tết nguyên đán. Chợ hoa cây cảnh được kéo dài từ chợ trung tâm đến sân vận động và hành lang đường Quốc lộ 37B trước cửa UBND thị trấn.

Đi trong bầu không khí vui tươi của chợ hoa, cây cảnh, mọi người sẽ cảm nhận một sức sống đang căng tràn khắp nơi. Hoa cây cảnh bày bán được mang từ nhiều nơi về hội tụ: từ các làng cây, làng hoa nổi tiếng của thị trấn còn có của các vùng miền khác của đất nước đem về, gồm đủ loại từ đào, quất, hoa cúc, hoa ly, lay ơn đến các chậu hoa lan và cả những gốc mai vàng được chuyển từ Miền Nam ra. Mỗi loại cây có vẻ đẹp khác nhau nhưng đều mang thông điệp bình an, ấm no, sung túc đến cho gia chủ.

anh tin bai

Hội chợ xuân Liễu Đề ngày mồng 6 tết Đinh Mão năm 2023, ngoài sự mong đợi, đã trở lại bình thường sau 2 năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, còn có nhiều đổi mới. Ngoài việc hội tụ trưng bày, mua bán các loại hoa, cây cảnh, các loại cây ăn quả, các sản vật của người dân thị trấn và của mọi vùng miền của đất nước, các trò chơi dân gian phục vụ nhu cầu của mọi lứa tuổi, chợ xuân Liễu Đề được tổ chức từ buổi tối ngày mồng 5 Tết với đêm hội diễn văn nghệ quần chúng của nhân dân thị trấn, trong đó, có màn múa lân nổi tiếng của nhân dân tổ dân phố Nam Phú, với các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi ca quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ kính yêu. Quý khách tham gia Hội chợ xuân Liễu Đề năm 2023 được bố trí sắp xếp, vị trí chỗ ngồi theo ngành hàng quy định và đăng ký nhu cầu của khách hàng, được đảm bảo an ninh, trật tự khi tham gia Hội chợ và sự chào đón, thân thiện, mến khách của người dân thị trấn Liễu Đề./.

 

                                                                            Trung tâm VH-TT&TT

 


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang