image banner
Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Nghĩa Hưng dâng hương viếng Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ một số tỉnh miền Trung
Lượt xem: 472

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), từ ngày 16 đến 19/7, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và một số ban, ngành huyện Nghĩa Hưng đi đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại một số tỉnh miền Trung: Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc…

Tham gia Đoàn có các đồng chí: Sái Hồng Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Tiến Trường – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Trần Văn Dương – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể huyện và đại diện thân nhân các gia đình Liệt sĩ trong huyện.

anh tin bai

(Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện đặt vòng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn)

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh là nơi yên nghỉ của các Anh hùng Liệt sĩ – những biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta. Tôn vinh những người con thân yêu của Tổ quốc đã anh dũng chiến đấu hy sinh xương máu của mình trên các nẻo đường Trường Sơn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Đảng, Nhà nước đã xây dựng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn với tổng diện tích 140 nghìn m2, có 10.333 Liệt sĩ an nghỉ đời đời tại nghĩa trang.

anh tin bai

(Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện đặt vòng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị)

Thành cổ Quảng Trị là một Di tích quốc gia đặc biệt, ở trung tâm thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Nơi đây đã ghi lại dấu ấn của một cuộc chiến khốc liệt nhuộm màu bi thương giữa quân ta với Mỹ – Ngụy vào năm 1972 suốt 81 ngày đêm. Nguyên nhân diễn ra trận chiến này là sau khi quân giải phóng của ta đã chiếm được thành cổ Quảng Trị, Mỹ không chấp nhận được việc mất thành nên chúng muốn phát động cuộc chiến vừa để giành lại thành vừa để gây sức ép với nước ta trên Hội nghị Paris. Trong suốt 81 ngày đêm ấy, chúng đã xả xuống hơn 300.000 tấn bom đạn cùng với lực lượng quân đội tiến đánh với số lượng khổng lồ, thế nhưng điều đó không làm nhụt chí những người lính giải phóng quân ấy, họ mặc mưa bom bão đạn, tiến về phía trước với một niềm tin chiến thắng mãnh liệt với lý tưởng cao đẹp bảo vệ Tổ quốc. Kết thúc cuộc chiến, chiến thắng nghiêng về quân ta nhưng nhiều cán bộ, chiến sỹ đã gieo mình xuống đất, vì thế mà Thành cổ trở thành vùng đất thiêng, “cối xay thịt người” gợi nhắc người dân Việt Nam về sự kiện đẫm máu ấy, về nền hòa bình được tạo dựng ngày hôm nay được đánh đổi bằng biết bao xương máu của ông cha ta.

anh tin bai

(Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện đặt hoa, dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc)

Ngã ba Đồng Lộc thuộc huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) là mạch máu giao thông nối liền hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Từ năm 1964 đến năm 1972, Ngã ba Đồng Lộc bị địch đánh phá liên tục; nhất là từ tháng 4 đến tháng 10-1968 nơi đây gánh chịu gần 50 nghìn quả bom các loại, bình quân mỗi mét vuông đất nơi đây phải gánh chịu trên 3 quả bom. Để giữ vững mạch máu giao thông từ Bắc vào Nam được thông suốt, hàng nghìn chiến sĩ và người dân đã ngã xuống. Tiêu biểu là sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái Thanh niên xung phong thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 552, Tổng đội 55. Ngày 9/12/2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Đặc biệt.

 Tại các Nghĩa trang Liệt sĩ và Khu di tích, Đoàn đại biểu của huyện đã đặt vòng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sĩ. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định kính viếng”. Trong không khí trang nghiêm, thành kính trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đảng bộ, quân và nhân dân huyện Nghĩa Hưng nguyện phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, tích cực chăm lo mọi mặt cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách ngày càng tốt hơn; xây dựng quê hương Nghĩa Hưng ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ./.

                                                                (Lê Diệu Phấn – Chánh Văn phòng Huyện ủy Nghĩa Hưng)


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang