image banner
UBND tỉnh đối thoại với các hộ dân về công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực Cồn Xanh
Lượt xem: 403

         Sáng ngày 15 tháng 1 năm 2024, tại Nhà văn hoá Trung tâm huyện Nghĩa Hưng, đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định chủ trì buổi đối thoại trực tiếp với người dân về công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực Cồn Xanh, huyện Nghĩa Hưng.

Dự buổi đối thoại còn có đồng chí Trần Anh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí  Chủ tịch MTTQ tỉnh; đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng; Sở Tư pháp; Sở Giáo dục và Đào tạo; Thanh tra tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng.

anh tin bai

Đây là lần thứ 4, Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định tổ chức đối thoại với đại diện các hộ dân. Hiện tại, khu vực Cồn Xanh còn nhiều hộ dân chưa chấp hành nội dung Thông báo của Uỷ ban nhân dân huyện, vẫn chưa di dời tài sản, tiếp tục nuôi trồng thủy sản trên vị trí đất đã hết thời hạn hợp đồng thuê đất từ năm 2022 và đã được thanh lý hoặc chấm dứt hợp đồng thuê đất. Mục đích cuộc đối thoại lần này nhằm tạo sự đồng thuận của các hộ dân trong công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Thiện. Đây là dự án động lực, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Nam Định nói chung và huyện Nghĩa Hưng nói riêng; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, tăng thu cho ngân sách Nhà nước, nâng cao đời sống kinh tế của nhân dân.

anh tin bai

          Tại buổi đối thoại, lãnh đạo các sở, ngành, huyện Nghĩa Hưng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời các kiến nghị của người dân, cung cấp các căn cứ pháp lý cho thấy các thông tin tỉnh trả lời người dân là đúng các quy định của pháp luật và của tỉnh. Nội dung mà người dân còn băn khoăn, chưa thông suốt là nguồn gốc đất đầm bãi tại khu vực Cồn Xanh, các căn cứ pháp lý để thu hồi không đền bù.

anh tin bai

          Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc chấp hành nội qui, qui chế để buổi đối thoại diễn ra nghiêm túc, hiệu quả. Đồng chí bày tỏ Lãnh đạo tỉnh cũng như Chủ tịch UBND tỉnh rất mong mỏi, muốn lắng nghe các ý kiến của nhân dân. Đồng chí khẳng định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất, quyết tâm chính trị thực hiện dự án theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, kế hoạch và lộ trình kế hoạch đã đề ra. Sau buổi đối thoại hôm nay, yêu cầu các sở, ngành rà soát lại toàn bộ hồ sơ, tài liệu đảm bảo đúng qui định của pháp luật. Tổng hợp các câu hỏi kiến nghị của người dân gửi về Thanh tra tỉnh tổng hợp để giao các sở, ngành theo lĩnh vực nghiên cứu, trả lời bằng văn bảnĐồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân ủng hộ các quyết định của tỉnh, hợp tác cùng chính quyền để giải quyết hết các đề nghị, kiến nghị của nhân dân./.

 

 

Bài và ảnh: Văn Bảy - Mai Ly

Trung tâm VH - TT& TT huyện.


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang