image banner
Hội Người cao tuổi huyện: Sơ kết công tác Hội NCT 6 tháng đầu năm 2022.
Lượt xem: 1220

Vừa qua, Hội Người cao tuổi huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội  6 tháng đầu năm 2022, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Định – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện chủ trì hội nghị.

anh tin bai

                                                           ( Các đại biểu dự Hội nghị)

Trong 6 tháng đầu năm 2022 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn từ đại dịch Covid -19 song Hội NCT huyện Nghĩa Hưng đã có nhiều cố gắng, bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, nội dung hướng dẫn của Ban đại diện Hội NCT tỉnh. Ban Đại diện Hội NCT huyện thường xuyên quan tâm đến công tác tổ chức Hội, các hội cơ sở hoạt động cơ bản tốt và có hiệu quả. Các tổ chức Hội từ huyện đến xã, thị trấn đã thường xuyên tham gia phối hợp cùng các ban, ngành liên quan để hướng dẫn kiểm tra giám sát việc thi hành luật NCT, thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với NCT. Đặc biệt các xã, thị trấn đã xây dựng được kế hoạch công tác dựa trên chương trình hành động toàn khóa của Ban Chấp hành Hội NCT huyện. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên 6 tháng đầu năm công tác phát triển hội viên đã có chuyển biến tích cực và đạt kết quả: đã kết nạp 1.025 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 29.787 người, trong đó có 1.265 hội viên dưới 60 tuổi.

Hội NCT huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đến nay toàn huyện có 162 người NCT tham gia công tác Đảng, 112 người tham gia công tác chính quyền và 538 người tham gia công tác đoàn thể. Tiếp tục thực hiện chương trình “NCT tham gia xây dựng và phát triển quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT” đã có 23/24 xã, thị trấn thành lập quỹ chăm sóc NCT trong 6 tháng đầu năm đã huy động được 433 triệu đồng, chi thăm hỏi động viên cho 1.747 người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá 280 triệu đồng.

Cùng với đó, công tác chăm sóc NCT được Hội NCT các cấp hết sức quan tâm, Ban đại diện Hội NCT huyện phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho các cụ tròn 70, 75, 80, 85, 95 và trên 100 tuổi trong dịp tết Nhâm Dần 2022. Thăm hỏi, động viên giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 4.332 cụ với số tiền và quà trị giá: 1.234 triệu, trong đó có 59 cụ tuổi tròn 100 và 94 cụ tuổi trên 100. Số người được khám, tư vấn sức khỏe 5.380 người, cấp thuốc miễn phí trị giá 192 triệu, cấp thẻ BHYT cho 6.961 người, riêng 6 tháng đầu năm đã làm thủ tục cấp và đổi thẻ BHYT cho 278 người và làm thủ tục đề nghị cho 1.074 người từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội.

 Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được khởi động trở lại sau đại dịch Coid-19, nhiều đơn vị đã duy trì phát huy tốt các loại hình câu lạc bộ, điển hình như Hội NCT xã Nghĩa Trung đã thành lập thêm được 2 CLB trong đó 1 CLB dưỡng sinh và 1 CLB Văn nghệ- thơ ca. Đến nay toàn huyện đã thành lập và duy trì hoạt động được 134 các loại hình CLB với tổng số 5.647 người tham gia sinh hoạt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí: Lương Hùng Tiến – Phó chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh, Phó ban đại diện Hội NCT tỉnh Nam Định biểu dương, khích lệ tinh thần và động viên các cụ cao tuổi trước những kết quả mà Hội NCT huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. đồng chí đề nghị  Hội NCT các cấp trong huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống NCT nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục tuyên truyền, động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên và NCT, nhất là NCT là cán bộ đã nghỉ hưu, phát huy vai trò “Tuổi cao – Gương sáng

anh tin bai

                (Đ/c Lương Tiến Hùng – Phó chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh phát biểu tại HN)

Hội nghị cũng đề ra chương trình công tác Hội NCT 6 tháng cuối năm 2022: Tập trung đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia tổ chức hội. Thực hiện chương trình chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT cô đơn không nơi nương tựa; tiếp tục chỉ đạo vận động thành lập và ra mắt câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau”. Phát huy vai trò NCT trong cộng đồng và các phong trào, chương trình lớn của Hội.

                                                       

                                                                         PV:   Hương Mơ - Trần Bảy


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang