image banner
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 306

     Chiều ngày 5/9/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19 tới toàn bộ 63 tỉnh, thành phố, 705 quận, huyện, thị xã, 9.043 xã, phường, thị trấn trên cả nước.

 
 

Dự họp tại điểm cầu trung tâm huyện Nghĩa Hưng có đồng chí Sái Hồng Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND xã, thị trấn, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, thị trấn.

      Theo Báo cáo của Bộ y tế trong đợt dịch thứ tư tính từ ngày 27/4 đến ngày 4/9/2021), cả nước đã ghi nhận hơn 508.318 can mắc Covid-19,  279.699 người được đẫ khỏi bệnh, đạt 55% và 12. 758 ca đã tử vong; có 10/62 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới; 6 tỉnh không có ca lây nhiễm thứ phát và 1 tỉnh chưa ghi nhận ca mắc là Cao Bằng. Thành phố Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn cao điểm của chiến dịch xét nghiệm diện rộng toàn Thành phố cho nên số mắc mới tiếp tục ghi nhận ở mức cao. Riêng Quận 7 và huyện Củ Chi đã kiểm soát được dịch, chuyển thành vùng xanh trên toàn địa bàn. Tại Bình Dương, Long An, Tiền Giang có số ca mắc được phát hiện qua tầm kiểm soát cộng đồng, sàng lọc tại cơ sở y tế trong 7 ngày vừa qua vẫn đang ở mức cao, chiếm khoảng đến 30-50%. Các tỉnh còn lại tại khu vực miền Nam, tình hình dịch đang từng bước được kiểm soát, số ca mắc được phát hiện qua sàng lọc tại cộng đồng, khoảng 7-15% có xu hướng giảm dần trong 2 tuần qua. Tại Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh hòa, Phú Yên: nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn luôn tiềm ẩn khi số ca mắc được phát hiện qua cộng đồng, sàng lọc tại cơ sở y tế khoảng 15-30% nên thời gian tới vẫn có thể phát sinh thêm các ổ dịch mới. Tại các địa phương khác (40 tỉnh, thành phố), tình hình dịch cơ bản đang trong tẩm kiểm soát, tuy nhiên vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện các ổ dịch trong cộng đồng và có khả năng bùng phát, do đó các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và thường xuyên xét nghiệm tầm soát phát hiện sớm, xử trí kịp thời.

   Kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, khó lường, nếu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, đời sống nhân dân sẽ khó khăn; doanh nghiệp đình trệ sản xuất,…. Để sớm kiểm soát dịch bệnh, các cấp, ngành, địa phương phải quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị, Công điện của TTCP về phòng, chống dịch. Với tinh thần lấy phường, xã là pháo đài, người dân là chiến sĩ, vừa là trung tâm phục vụ, vừa là chủ thể thực hiện; chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân. Thủ tướng yêu cầu những nơi chưa làm cần kiện toàn ngay các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp do Bí thư cấp ủy đứng đầu; thiết lập Trung tâm Chỉ huy do Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp đứng đầu; ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ và tổ chức ứng trực 24/24. Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải thực hiện triệt để 5 nhiệm vụ chủ yếu: Thực hiện nghiêm ngặt các quy định về giãn cách, cách ly, “ai ở đâu ở đó”; Bảo đảm an sinh xã hội; không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc. Bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, phải đáp ứng kịp thời. Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an dân trên địa bàn.  Tuyên truyền, vận động để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm, cùng với hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch tích cực, hiệu quả.

    Ngay sau hội nghị trực tuyến, đồng chí Sái Hồng Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì cuộc họp với các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện để triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với phó trưởng Ban Chỉ đạo của huyện, giao nhiệm vụ cho các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo huyện nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện nhà./.

 

                                                                                         PV: Duy Huân - Mai Ly


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang