image banner
Hội ND huyện Nghĩa Hưng tổng kết công tác Hội năm 2023. Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Lượt xem: 688

Hội nông dân huyện Nghĩa Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

         Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh – Ủy viên BCH TW Hội ND Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch HND tỉnh; đồng chí Sái Hồng Thanh – Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban chuyên môn  HND tỉnh,  lãnh đạo ban xây dựng Đảng, MTTQ và các ban ngành đoàn thể, Ủy viên BCH Hội ND huyện, Chủ tịch Hội ND 24 xã, thị trấn trong huyện.

anh tin bai

          Năm 2023. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội ND tỉnh, của cấp ủy đảng và sự phối hợp chặt chẽ của UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở, các cấp Hội ND huyện Nghĩa Hưng đã không ngừng cố gắng đổi mới nội dung, sáng tạo, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Với phương châm hướng mạnh về cơ sở, lấy lợi ích của nông dân làm trọng tâm gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương, năm qua phong trào thi đua “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được tập trung triển khai và tổ chức phát động rộng rãi trong toàn hội, góp phần khuyến khích nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Ngay từ đầu năm, huyện  Hội đã chỉ đạo cho các cơ sở Hội phát động trên 28.000 hộ nông dân đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, bình xét cuối năm có 14.150 hộ đạt. Bên cạnh đó, Các cấp Hội ND trong huyện đã thực hiện tín chấp, tạo điều kiện cho hội viên nông dân được vay vốn từ các kênh ngân  hàng đề đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ. Nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân đang triển khai thực hiện 31 dự án cho 113 hộ vay, trong đó Uỷ thác của Trung ương và của tỉnh Hội là 2,4 tỷ đồng. Quỹ của Huyện và cơ sở có trên 2 tỷ . Dư nợ vốn vay Ngân hàng NN&PTNT trên  2.000 tỷ đồng  cho 6.656 hộ vay ở 248 tổ vay vốn. Dư nợ vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội  trên 129 tỷ đồng, giúp cho 2.507 hộ vay ở 80 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Các cấp Hội vận động nông dân tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường. Hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, các cấp hội đã triển khai cho 100% chi hội tổ chức cho trên 38.000 hộ viên đăng ký gia đình nông dân đạt tiêu chuẩn văn hoá. Vận động cán bộ hội viên gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. 100% thôn xóm và các dòng họ đã xây dựng được hương ước, quỹ khuyến học để giáo dục, động viên con cháu chăm ngoan học giỏi. Toàn huyện có 100% làng, tổ dân phố đạt tiêu chuẩn văn hoá.

Công tác xây dựng tổ chức Hội luôn được Hội quan tâm thực hiện đạt hiệu quả. Trong năm 2023, Thực hiện Thông tri của Huyện uỷ, Kế hoạch của Hội ND tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Hội ND các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Huyện Hội và 100% xã, thị trấn đã tổ chức Đại hội với khí thế trang trọng và thành công tốt đẹp. Toàn huyện đã có 6 chi hội, 12 tổ hội nghề nghiệp. Năm 2023 đã thành lập 2 chi hội nghề nghiệp tại Nghĩa Thành và Thị trấn Rạng Đông , thành lập 4 Tổ hội nghề nghiệp tại Nghĩa Trung, Nghĩa Tân, Nghĩa Hùng . Kết nạp được 704 hội viên vượt 187% kế hoạch. Đến nay toàn huyện có 38.063  hội viên , đạt 88,2% so với hộ nông thôn. Quỹ hội bình quân 110.000 đ/hội viên, việc thu nộp hội phí thực hiện theo quy định Điều lệ hội.

anh tin bai

Đồng chí Sái Hồng Thanh – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh – Chủ tịch Hội nông dân tỉnh  phát biểu ghi nhận đáng giá cao những kết quả mà Hội ND huyện đã đạt được trong năm 2023, đặc biệt là những đóng góp quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.  Về nhiệm vụ quan trọng trong năm 2024, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị Hội ND huyện xây dựng kế hoạch, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện, đặc biệt là dự án tại khu vực Cồn Xanh.

anh tin bai

Với những kết quả, thành tích đã đạt được. 1 tập thể, 2 cá nhân được Trung ương Hội ND Việt Nam tặng Bằng khen; 2 tập thể, 4 cá nhân được tỉnh Hội tặng Bằng khen; 3 tập thể, 5 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen; 13 tập thể Hội ND xã, 17 tập thể chi hội và 22 cá nhân được Hội ND huyện tặng giấy khen.

anh tin bai

Nhân dịp này, Hội nông dân huyện đã trao kỉ niệm chương cho 1 đồng chí Uỷ viên BCH huyện Hội./.

Bài và ảnh: Trần Hương


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang