image banner
Đại hội Hội Luật gia huyện Nghĩa Hưng lần thứ IV nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Lượt xem: 354

Chiều ngày 6/8 vừa qua, Hội Luật gia huyện Nghĩa Hưng long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Dự đại hội có đồng chí Vũ Xuân Trường – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh,  đồng chí Phạm Tiến Trường – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo đại diện một số cơ quan,  ban, ngành, đoàn  thể  của huyện; cùng với đông đảo hội viên về dự đại hội.

 

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội Luật gia huyện  chủ động đổi mới nội dung sinh hoạt, xây dựng quy chế hoạt động để thống nhất các nội dung chương trình công tác của Hội theo điều lệ và theo sự chỉ đạo của Hội Luật gia tỉnh. Không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội trong giai đoạn mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ chức năng được giao; góp phần đảm bảo an ninh trật tự,  phát huy dân chủ, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của Nhà nước, của tổ chức và công dân, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Về xây dựng hội, trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành và các chi hội được củng cố kiện toàn về tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt và hoạt động,  phát triển hội viên mới. Trong 5 năm qua, Hội tổ chức kết nạp được 21 hội viên mới, nâng tổng số 58 hội viên sinh hoạt ở 6 chi hội trực thuộc; làm thủ tục cấp mới và đổi thẻ cho 25 luật gia; đề nghị trao tặng  kỷ niệm chương cho 7 luật gia. Hội quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức hội và năng lực của hội viên Hội Luật gia. Về  tham gia xây dựng chính sách phát luật luôn được Hội Luật gia huyện chủ động  phối hợp với các cơ quan xây dựng kế hoạch, thực hiện hằng năm. Tích cực tổ chức và chỉ đạo các chỉ hội, hội viên nghiên cứu góp ý cụ thể, sâu sắc, trách nhiệm vào dự thảo các dự án luật do Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và địa phương yêu cầu. Hội tăng cường vai trò tham mưu, thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật cho UBND huyện trước khi ban hành. Tích cực tham gia thẩm định các bản hương ước của các làng, xóm, khu phố, khu dân cư trong việc bổ sung, sửa đổi và ban hành mới đảm bảo tất cả các bản hương ước đều được thẩm định trước khi ký ban hành. Chi hội Luật gia Phòng tư  pháp huyện phối hợp với Hội nâng dân huyện xây dựng chương trình tuyên truyền giáo dục phát luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho nông dân; Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 1 Nghĩa Hưng phối hợp Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí tại 19 xã, thị trấn với 522 lượt người  tham dự; Hội Luât gia huyện  tư vấn và trợ giúp pháp lý cho 2 tập thể và 185 lượt người là đối tượng chính sách và người dân có nhu cầu trên lĩnh vực dân sự, hành chính, thi hành án dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.

Bên cạnh đó, Hội luật gia huyện còn thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp, cải cách thỉ tục hành chính, công tác giám sát pháp luật, phản biện xã hội và nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo, hòa giải ở cơ sở.

Với kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia huyện được Hội Luật gia Việt Nam tặng bằng khen năm 2018, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện và và Hội Luật gia tỉnh tặng giấy khen cho 22 lượt tập thể và 30 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong tác hội.

Về dự phát biểu, tặng hoa chúc mừng đại hội, đồng chí  Vũ Xuân Trường - Chủ tịch Hội Luật gia  tỉnh thay mặt cho Hội Luật gia tỉnh, đồng chí Trần Trung Hiếu  -  Phó chủ tịch UBND huyện thay mặt cho UBND huyện  ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích kết quả đạt được  của Hội  Luật gia huyện trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nêu lên phương hướng,  nhiệm vụ trọng tâm đề nghị  Hội luật gia huyện thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2021 – 2026 gắn với thực hiện vụ chính trị của huyện.

Sau một buổi  làm việc, Đại hội Hội luật gia huyện huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp. Đại hội  bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 8 đồng chí.

 

                                                                                                                                 PV: Khương Dũng


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang