image banner
Trường THPT C Nghĩa Hưng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường, đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Lượt xem: 2741
Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam  20/11 và kỷ niệm 40 năm thành lập trường, đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, trong 2 ngày 17 và 18 tháng 11 năm 2018, Trường THPT C Nghĩa Hưng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, tiêu biểu.

(Ảnh: Đ/c Ngô Gia Tự - UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho trường THPT C Nghĩa Hưng)

Ngày 17/11, nhà trường đã tổ chức đêm ga la hội tụ  - lan tỏa, tọa đàm giao lưu với các thầy cô giáo, cựu học sinh và học sinh đang học tại trường lồng ghép với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đồng thời, Ban tổ chức đã tổ chức trao giải cho 4 cuộc thi: thi cắm hoa, thi cắm trại, thi vẽ tranh về mái trường, thi nữ sinh thanh lịch. Buổi tối ga la do Trường THPT C Nghĩa Hưng tổ chức thực sự là ngày hội của các khóa học sinh và các thế hệ giáo viên của trường. Tiếp đó, sáng ngày 18/11/2018, Trường THPT C Nghĩa Hưng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường , đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Dự buổi lễ, về phía tỉnh có đồng chí Ngô Gia Tự - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành đoàn thể của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Hà Lan Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Sái Hồng Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đứng chân trên địa bàn, Ban giám hiệu các trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non trong huyện, đại diện các chức sắc tôn giáo; các thầy cô giáo nguyên là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên qua các thời kỳ, cựu học sinh các khóa, cùng với tập thể cán bộ giáo viên, học sinh của trường.

Nhìn lại 40 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT C Nghĩa Hưng đã không ngừng phát triển, với cơ sở vật chất khang trang từ chỗ có 3 lớp học năm đầu tiên cho đến nay luôn duy trì 30 lớp học cao tầng, đủ tiêu chuẩn phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Nhờ kế thừa và phát huy những thành quả của giai đoạn trước, mạnh dạn áp dụng những tiến bộ mới, thay đổi tư duy, chất lượng các hoạt đông giáo dục của nhà trường các năm gần đây có chuyển biến mạnh: tỷ lệ học sinh xếp loại văn hóa khá, giỏi luôn đạt trên 80%, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá tốt đạt trên 97%. Chất lượng học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh có 488 giải cá nhân. Giải đồng đội có 36 giải, trong đó 2 giải nhất, 5 giải nhì, 11 giải ba, toàn đoàn liên tục đạt giải ba, khuyến khích, có năm đạt giải nhì toàn đoàn và 10 năm gần đây nằm trong tốp 10 đến 15/47 Trường THPT toàn tỉnh. Học sinh  đỗ tốt nghiệp THPT của trường qua các năm đều đạt tỷ lệ 98 – 99,5%. Tỷ lệ học sinh thi đỗ Đại học tăng cao đạt 80% vào các trường Đại học tốp đầu ngay từ nguyện vọng 1. Đến nay, toàn trường có khoảng 5.000 học sinh thi đỗ vào các Trường ĐH, CĐ, nhiều người có học vị cao: tiến sĩ, thạc sĩ, nhiều người công tác trong ngành công an, quân sự, giáo viên, nhà quản lý, chủ doanh nghiệp. Qua quá trình phấn đấu, nhà trường 5 lần được nhận bằng khen của Bộ GD & ĐT, 3 lần nhận bằng khen của UBND tỉnh, 2 lần đạt tập thể lao động xuất sắc, nhiều lần đạt cờ thi đua và giấy khen của các cấp.

Với thành tích đã đạt được, tại lễ kỷ niệm đồng chí Ngô Gia Tự - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia cho thầy và trò nhà trường, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Trường THPT C Nghĩa Hưng cần tiếp tục quan tâm tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; cán bộ giáo viên cần chủ động, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ khơi nguồn sáng tạo, tự học, giải thích được các hiện tượng trong cuộc sống. Đối với học sinh cần phát huy truyền thống hiếu học, tiếp nối các thế hệ đi trước, tích cực rèn luyện tìm tòi, khám phá tri thức góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Các xã, thị trấn, các ban ngành đoàn thể cần quan tâm giúp đỡ nhà trường từng bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

 (Thanh Tâm - Đài PT huyện Nghĩa Hưng)



image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang