image banner
Khánh thành và bàn giao nhà “ Mái ấm nông dân” cho chị Vũ Thị Thủy – xóm Tâm Lương, xã Nghĩa Lạc
Lượt xem: 467

Ban thường vụ Hội nông dân huyện Nghĩa Hưng tổ chức hội nghị khánh thành và bàn giao nhà “ Mái ấm nông dân” gia đình chị Vũ Thị Thủy – xóm Tân Lương, xã Nghĩa Lạc thuộc diện hộ gia đình khó khăn về nhà ở

Về dự có đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; đồng chí Phạm Tiến Trường – Phó bí thư thường trực Huyện ủy,  đồng chí Triệu Định Vị -  Phó giám đốc Ngân hàng nông nghiệp và PTNT chinh nhánh tỉnh Nam Định; cùng các đồng chí lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ, Hội nông dân huyện; lãnh đạo 2 Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và PTNT trên địa bàn huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy, Chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của xã Nghĩa Lạc, đại diện xóm Tâm Lương và gia đình.

Được biết gia đình chị Vũ Thị Thủy – sinh năm 1982 ở xóm Tâm Lương , xã Nghĩa Lạc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị mất do tai nạn, để lại cho chị 5 người con, cháu lớn nhất sinh năm 2001 và cháu bé nhất sinh năm 2012. Không có chỗ ở, 6 mẹ con chị phải ở nhờ nhà mẹ chồng, cũng có hoàn cảnh khó khăn, không còn khả năng lao động. Mẹ chồng chị Thủy đã họp gia đình tặng cho mẹ con chị Thủy 250 m2 đất phía Đông thổ đất của gia đình để cho mẹ con chị làm nhà, yên tâm sinh sống lao động và học tập. Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội nông dân tỉnh và Ngân hàng nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Nam Định về việc hỗ trợ xây nhà “ Mái ấm nông dân” cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ban thường vụ Hội nông dân huyện đã lựa chọn gia đình chị Vũ Thị Thủy để hỗ trợ xây nhà “ Mái ấm nông dân”, từ nguồn quỹ hỗ trợ của Công đoàn Ngân hàng nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Nam Định. Sau 3 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà xây mới đã hoàn thiện xong với tổng diện tích 95 m2, mái bằng 1 tầng với một phòng khách, 3 phòng ngủ cùng các công trình phụ trợ với tổng trị giá 500 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn Ngân hàng nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng; vốn gia đình tự có 300 triệu đồng; còn lại anh em họ hàng thân thiết của gia đình chị Thủy hỗ trợ. Nhân dịp này, Đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nghĩa Hưng; Hội nông dân huyện; lãnh đạo 2 Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và PTNT trên địa bàn huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy, Chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của xã Nghĩa Lạc cũng tặng quà cho gia đình chị Vũ Thị Thủy.

Ngôi nhà mang ý nghĩa tinh thần to lớn là sự sẻ chia của Công đoàn Ngân hàng nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Nam Định, sự quan tâm sâu sắc, động viên của các cấp Hội nông dân tỉnh, cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở và tinh thần đoàn kết của bà con lối xóm, anh em họ hàng. Đây là nguồn động viên lớn giúp chị Vũ Thị Thủy vượt lên hoàn cảnh khó khăn, yên tâm phát triển kinh tế, nuôi dạy các con trưởng thành./.

                                 PV: Dương Liễu – Duy Huân


image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement




image advertisement

image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai



Thông báo - Giấy mời
1
1
2
2
3
3
4
4
5
5
6
6

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGHĨA HƯNG TỈNH NAM ĐỊNH
Bản quyền thuộc Huyện Nghĩa Hưng
Địa chỉ: Thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định 
Điện thoại: 0228.3871.090     Fax: 0228 3871.090
Email:vpubnghiahung.nhg@namdinh.gov.vn

Designed by VNPT Nam Định


Chung nhan Tin Nhiem Mang