Huyện Nghĩa Hưng triển khai nhiều biện pháp giúp người dân hiểu rõ hơn tiện ích của dịch vụ công trực tuyến
Thời gian qua, việc triển khai dịch vụ
công trực tuyến là một trong những giải pháp quan trọng được các xã, thị trấn
trong huyện Nghĩa Hưng tập trung thực hiện nhằm từng bước xây dựng chính quyền
số. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy
phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Với tốc độ phát triển nhanh của hạ tầng công nghệ thông tin, rất
nhiều giao dịch trong đời sống xã hội của người dân đã được kết nối thông qua
mạng Internet. Phát huy lợi thế đó, thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành
chính qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn toàn huyện đã được triển khai
quyết liệt với các biện pháp đồng bộ để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.
Trong đó, giải pháp then chốt chính là đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức
của cán bộ, công chức và nhân dân; cầm tay chỉ việc cho đội ngũ cán bộ, công
chức bộ phận một cửa các cấp.
Để công
tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, UBND các
xã, thị trấn triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng như: Xây dựng
chuyên mục Cải cách hành chính và đăng tải tin, bài qua hệ thống đài phát
thanh, Cổng thông tin điện tử từ cấp huyện đến xã, thị trấn; hướng dẫn và trao
đổi thông tin về dịch vụ công trực tuyến trong các hội nghị; tuyên truyền trực
quan qua pa nô, băng rôn…
Ngoài
ra, huyện còn chỉ đạo gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc hướng dẫn
và tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho cá nhân, doanh nghiệp qua dịch vụ công trực
tuyến.
Theo
đó, vào đầu năm, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 09/01/2023
về phát triển chính quyền số nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn
huyện năm 2023, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn
phải thực hiện đạt 100% các chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến.
Không
chỉ vậy, hàng tháng UBND huyện đều có văn bản đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch
số 04/KH-UBND trong đó chú trọng giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công
trực tuyến. Nhờ vậy, đến nay 100% các thủ tục hành chính phát sinh hồ sơ đều
được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến.
Dịch vụ
công được sử dụng nhiều hơn đã giúp tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục
hành chính; giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả
của các tổ chức, cá nhân.
Để dịch vụ công trực tuyến tiếp tục phát huy được hiệu quả, thực
chất phục vụ lợi ích của người dân, doanh nghiệp, trong thời gian tiếp theo
UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên
truyền nhằm thay đổi tư duy, nhận thức của cán bộ và nhân dân về dịch vụ công
trực tuyến; hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin đồng bộ để nâng cao chất
lượng phủ sóng Internet trên địa bàn; đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông
tin về chuyển đổi số…
Phòng Văn hoá và Thông tin huyện